Cách chọn được trọn bộ camera dễ dàng tiết kiệm, chất lượng đúng với nhu cầu của mỗi khách hàng

Với thời buổi hiện nay thì việc lắp đặt hệ thống camera là một trong những việc quan trọng được mọi người đề cập đến. Vì có camera bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích mà nhiều khi bạn cảm thấy ngạc nhiên vô cùng. Nhưng biết được cái lợi là như thế nhưng để lắp đặt được một bộ camera đúng như nhu cầu cũng như đúng với giá tiền mà bạn bỏ ra thì không phải là dễ dàng. Bạn đang lan man vì không biết phải chọn như thế nào đây, vì giờ lên mạng thì quá nhiều thông tin đến nỗi bạn không biết cập nhật những gì là đúng.

Vậy phải bắt đầu từ đâu để chọn được cho bạn được hệ thống camera như ý muốn:

 

Đầu tiên thì các bạn phải xác định được mục đích lắp đặt camera là gì:

  • Bạn đang lựa chọn hệ thống camera cho gia đình, bảo vệ bạn và những người thân yêu nhất cũng như tài sản bạn đã bao nhiêu năm tháng gây dựng thì lựa chọn hệ thống camera là việc vô cùng sáng suốt. Vậy bạn nên lựa chọn những dòng camera có độ sắc nét tốt nhìn rõ mặt người, có hồng ngoại ban đêm, ổn định và đặc biệt nên có chức năng báo động qua điện thoại, mail để tiện cho việc giám sát của bạn vì bạn không phải khi nào cũng ngồi trên máy tính và điện thoại để giám sát liên tục.  Nếu có liên tục thì bạn không làm được nhiều việc trong ngày vì phải luôn luôn để ý đến những diễn biến ở nhà mình. Với 1 bộ camera như thế thì bạn nên đi kèm với một bộ báo trộm thì rất phù hợp cũng như an toàn, 2 thiết bị này sẽ luôn hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động. Nhưng bạn muốn tiết kiệm chi phí thì bạn chỉ cần hệ thống camera có báo động là đã đủ cho bạn rồi.  Vậy trong gia đình bạn nên lắp đặt bao nhiêu thiết bị là đủ: thì trường hợp này bạn nên xem mục đích giám sát ở nhà là gì? và nhà chúng ta ở những vị trí nào là quan trọng,... thường thì khách hàng thường lắp ở phòng khách, cửa, cổng ra vào và xung quanh nhà. Bạn nên chọn dòng camera tốt ở trong nhà và ở ngoài thì bạn có thể sử dụng những loại thường thôi cũng được vì những khu vực này bạn chỉ thường để ý những việc xung quanh coi có nguy cơ, nguy hiểm nào rình rập quanh nhà bạn hay không thôi.  Nếu bạn chưa có đủ điều kiện để lắp lần vài con thì bạn có thể lắp đặt 1 camera ip wifi ngay vị trí phòng khách là ok rồi vì dễ dàng lắp đặt, giá thành tương đối.
  • Bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera cho cửa hàng thì bạn nên chọn những dòng camera nét vì đôi khi trong cửa hàng thì không ai nói được gì. Bạn bạn cũng biết dạo này cũng có nhiều trường hợp kẻ gian rát nhiều nên việc nhìn rõ mặt là quan trọng. Vì chúng ta có thể nộp những dữ liệu đó cho cơ quan chức năng, rõ thì còn nhìn thấy mặt nếu mờ thì chí thấy dáng người thôi thì hơi phí nhỉ.
  • Tương tự cho việc lắp đặt camera ở những khu công nghiệp, nhà xưởng, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, siêu thị.... thì các bạn nên chú ý đến vấn đề bảo mật thông tin, chất lượng sản phẩm, giá thành và mục đích sử dụng từng vị trí, nhiệt độ thích hợp nhé.

Vậy kinh nghiệm ở đây là gì: là xác định rõ mục đích của việc lắp đặt hệ thống camera của bạn là gì? bạn muốn lắp đặt ở vị trí nào làm gì? 

Thứ hai là việc chọn một bộ camera như thế nào được gọi là tốt.

  • Một bộ camera được gọi là tốt thì trọn bộ đó có giá trị sử dụng lâu dài chứ không phải mấy tháng là có vấn đề nhé, độ ổn định cao, bảo mật dữ liệu tốt và phần quan trọng nhất là có thể mở rộng  dễ dang khi cần thiết như tăng số lượng camera, tương thích với nhiều dòng camera.
  • Giá cả phản ánh đúng giá trị những sản phẩm nên đừng ham những sản phẩm siêu rẻ, không thương hiệu vì những sản phẩm không có gốc gác xuất xứ rõ ràng, càng rẻ thì bảo hành, bảo trì chỉ được vài tháng những đôi khi lại bị bỏ rơi khi nó hư hỏng hay gặp trục trặc, bảo mật thường kém hơn rất nhiều. Vậy thì chi phí bảo hành, bảo trì cho những hệ thống camera rẻ tiền này cao hơn nhiều. Vì một lần lỗi nhẹ ít thì cũng hết 150k nhé
  • Với những hệ thống camera có thương hiệu thì giá cả luôn cao hơn, thì những chính sách bảo hành, bảo trì luôn tốt. Nhưng không phải là các bạn để cho người ta chặt chém nhé. Cao nhưng là phải là hàng tốt, chính hãng chứ không phải sản phẩm trôi nổi mà hét giá hết kêu tiền nào của nấy thì tiêu nhé.

 

Khi đã xác định hết thì rồi các bạn nên lên dự kiến chi phí lắp đặt

Thường thì dự kiến chi phí lắp đặt sẽ bao gồm:

  • Chi phí nhân công, lắp đặt giám sát
  • Chi phí dây cáp, dây nguồn
  • Chi phí nguồn, camera, đầu ghi hình
  • Chi phí cài đặt, cấu hình

Thường thì các bạn xem giá cả ở trên các trang bán hàng, thương mại điện tử, các trang báo giá camera rẻ thì giá đó là chưa có chi phí lắp đặt, mà bảo hành bảo trì thì không được như khi một công ty bao trọn gói lắp đặt, bảo hành bảo trì tận nơi.

Chi phí lắp đặt chính là số tiền thực tế bạn phải trả vì vậy cần tính toán kỹ tránh những khoản phát sinh không cần thiết.

Tiếp đến cần quan tâm đến vị trí lắp đặt camera:

Bạn cần có kỹ thuật xuống giám sát và tư vấn vị trí lắp đặt góc nhìn cho phù hợp và những dòng camera phù hợp với vị trí bạn muốn lắp đặt như ở ngoài hiên, phòng khách, phòng kín, nhà xưởng,... 

  • Camera dạng Dome (bán cầu):  Phù hợp cho việc lắp trên trần nhà thấp (có trường nhìn rộng bao quát cả căn phòng).
  • Camera dạng box (thân trụ): Lý tưởng cho những nơi đòi hỏi tối ưu về khoảng cách (có trường nhìn ở khoảng cách xa)
  • Camera PTZ: Chuyên dụng cho những khu vực nhạy cảm bao quát toàn bộ khu vực đặc biệt là có thể zoom cận cảnh vào 1 vị trí nào đó khi cần thiết.
  • camera fisheye: Cho tầm nhìn khoảng 360 độ cực kỳ phù hợp cho khu vực rộng lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp.
  • Camera chống va đập: Phù hợp lắp đặt ở khu vực các đối tượng xấu dễ tiếp cận phá hoại thì cần loại camera có vỏ kim loại chống va đập. 

Việc chọn vị trí lắp đặt camera sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn camera, tính năng cũng như giá cả phù hợp nên việc khảo sát khi tiến hành lắp đặt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Vậy hệ thống camera thì nên chọn sao cho tốt?

Hệ thống camera bao gồm các thiết bị:

  • Camera 
  • Đầu ghi hình
  • Ổ cứng
  • Dây cáp, dây nguồn
  • Nguồn
  • Các thiết bị đi kèm

Mua các dòng camera như thế nào giá ra sao

  • Giá mỗi Camera: Analog < AHD < IP 
  • Đầu ghi hình: Analog < AHD < IP
  • Màn hình: Analog < AHD <  IP (chủ yếu khác nhau cổng kết nối VGA hoặc HDMI)
  • Cáp truyền dẫn: Camera analog và AHD sử dụng cáp đồng trục Coax / Camera IP sử dụng cáp mạng CAT.5, CAT.6, cáp quang...).
  • Riêng camera IP bạn phải tính thêm chi phí lắp đặt đường truyền internet và các thiết bị theo dõi từ xa nếu cần (các phần mềm thường miễn phí).
  • Ngoài ra, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá bán bao gồm: Chất lượng hình ảnh thường là độ phân giải Megapixel), tính năng cố định, quay quét PTZ, và đặc biệt là Hãng sản xuất).

Chọn ổ cứng như thế nào là tốt và đủ?

Ổ cứng là một phần không thể thiếu cho hệ thống camera quan sát. Vì có  ổ cứng thì mới lưu trữ được dữ liệu, thì mới có thể xem lại dữ liệu được. Vậy lựa chọn ổ cứng như thế nào cho phù hợp :

  • Chọn dung lượng hợp lý bạn muốn lưu trong vào bao nhiêu ngày
  • Ổ cứng chính hãng
  • Bảo hành trong vòng bao lâu, chính sách bảo hành như thế nào
  • Những camera IP thì có thể lưu bằng thẻ nhớ nhưng nếu bạn có đầu ghi thì có thể lưu tích hợp vào trong ổ cứng luôn nha.
  • Việc quan trọng tiếp theo là chính sách bảo hành

Nhiều nơi khi các bạn tìm hiểu thì có rất nhiều dòng camera khác nhau và giá cả vô cùng bất ngờ là vô cùng rẻ. Nhưng các bạn phải coi về thương hiệu cũng như những chính sách bảo hành, bảo trì. Thường thì những giá đó thì chưa có phí lắp đặt và bảo hành thì không có tận nơi hoặc chỉ là bảo hành trên miệng, quảng cáo.

  • Các nhà phân phối camera hay đại lý camera quan sát chính hãng, nhập nguyên con, nguyên kiện nhãn mác, co Cq rõ ràng. Các công ty lắp đặt và cung cấp camera quý khách hàng thì kỹ thuật được đào tạo tốt về thái độ đến tay nghề nên khi có trục trặc hay vấn đề gì xảy ra vẫn có chỗ khắc phục và nhiều khi không phát sinh thêm chi phí, camera ổn định, bảo mật và quy trình làm việc sẽ giúp các bạn an tâm hơn.
  • Khi mua những dòng camera ở ngoài với giá rẻ thì bạn phải kêu thợ tới lắp đặt, cài đặt không nói tới lúc bị lỗi, hay trục trặc thì phải tự mình mang đến nơi bán bảo hành, bảo trì thời gian thì lâu, vừa mất công vừa mất thời gian. Nên cái gì cũng có những giá trị của nó phải không ah.
  • Trong khi đó những sản phẩm chính hãng thì bảo hành nhanh gọn lẹ vì sản phẩm đều có đầy đủ phụ kiện thay thế chứ không phải sửa chữa từng những linh kiện bỏ như những dòng camera rẻ tiền.

Một số hãng camera quan sát phổ biến bạn có thể lựa chọn như Camera Samsung (Hàn Quốc), Panasonic (Nhật bản), Dahua, Hikvision (Trung Quốc)...Ngoài hãng camera bạn cũng cần chắc chắn về độ uy tín và khả năng của thợ lắp đặt.
Kinh nghiệm: Các hãng camera tên tuổi vấn đề uy tín luôn là yếu tố hàng đầu họ cần bảo vệ từ chất lượng sản phẩm, chọn đối tác, hỗ trợ, chỉ một sơ suất nhỏ có thể làm khủng hoàng truyền thông ảnh hưởng đến thương hiệu xây dựng hàng chục năm. Các hãng giá rẻ dĩ nhiên thường ít đặt nặng vấn đề đó.

Bạn cần lựa chọn hệ thống camera có chức năng như thế nào:

Lựa chọn một hệ thống camera thì bạn nên lưu ý tính năng của hệ thống đó. Vì chất lượng hệ thống ảnh hưởng rất nhiều đến những nhu cầu sử dụng

  • Tính năng WDR (Wide Dynamic Range): là tính năng bù sáng hiện nay có 2 loại WDR (120dB) và WDR (150dB cao nhất) tính năng WDR là lựa chọn phù hợp với những nơi ánh sáng có sự tương chênh lệch cao ví dụ ánh sáng bên trong và ngoài đường hầm. WDR (120dB) sẽ chụp 2 hình ảnh ở khu vực đó và xếp chồng lên nhau để tạo sự cân bằng sáng, WDR (150dB) chụp cùng lục 4 hình ảnh vì vậy cho chất lượng tốt hơn.
  • Tính năng Hallway View: Hallway view là tính năng xoay ngược tỉ lệ hình ảnh phù hợp cho những nơi có không gian hẹp về 2 bên như đừng hầm, hành lang, ở giữa các giá kệ trong siêu thị..
  • Tính năng BLC (Blacklight Compensation): Chống ngược sáng cường độ cao thường dùng lắp ở bên ngoài căn nhà hoặc trong giao thông rất hữu ích. Ví dụ xe cộ qua lại vào buổi tối sẽ rọi thẳng ánh sáng cường độ mạnh làm camera bị mù lúc này BLC sẽ cực kỳ hữu dụng.
  • Chuẩn nén hình ảnh H.265, H.264, MJPEG: Chuẩn nén H.265 tiết kiệm 40% ổ cứng lưu trữ so với H.264.
  • Công nghệ truyền dẫn: Việc truyền hình ảnh đi xa sẽ gây ra sự trễ, giật, mất hình ảnh gây sự khó chịu cho người sử dụng. Truyền dẫn hình ảnh thường đòi hỏi băng thông mạng rất lớn tuy nhiên một số công nghệ cao cấp có thể tiết kiệm băng thông tối đa có thể lên tới 99.9% băng thông như công nghệ WiseStream II của Camera Samsung. 

Bạn không nhất thiết phải có toàn bộ tính năng trang bị cho camera như kể ở trên với mỗi ứng dụng cụ thể bạn cần tính năng nhất định như vậy sẽ tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu năng sử dụng cho camera.

Nói chung việc lựa chọn lắp đặt được hệ thống camera quan sát tốt đối với người dùng thông thường không phải dễ dàng vì nhiều yếu tố khác nhau như kinh nghiệm, hiểu biết căn bản về sản phẩm. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên dựa vào những yếu tố sau trước khi lựa chọn:

  • Chọn hãng camera tên tuổi.
  • Chọn nhà phân phối & đại lý uy tín.
  • Xác định rõ nhu cầu và mục đích lắp đặt. Nên để nhân viên xuống khảo sát tư vấn để đảm bảo mục đích, nhu cầu, giá tiền hợp lý. Là là ngành nghề của họ thì họ sẽ rõ hơn bạn trong vấn đề tư vấn sản phẩm nào tốt, phù hợp nhất.
  • Camera Analog giá rẻ, Camera AHD tầm trung chất lượng tốt, Camera IP cho những yêu cầu tính chuyên nghiệp cao.
  • Tham khảo ý kiến mọi người & lời khuyên của chuyên gia nếu có thể. Nhất là lời khuyên của bạn bè khi đã sử dụng và trải nghiệm chất lượng cũng như dịch vụ

Đừng ngại, hãy bắt máy GỌI NGAY để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí:

 093 262 0828

Hoặc xem chi tiết sản phẩm hoặc click vào: >>Những dòng sản phẩm công ty cung cấp và lắp đặt<<

CAM KẾT BÁN HÀNG TCTTCAMERA

  • Những sản phẩm của chúng tôi là Hàng chính hãng, mới 100%.
  • Đổi mới 100% nếu thiết bị xảy ra hư hỏng trong 1 năm đầu tiên
  • Thời gian bảo hành luôn nhanh nhất nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất thì sẽ đổi mới ngay và luôn
  • Luôn cập nhật những chương trình khuyến mãi của các hãng
  • Được hỗ trợ kỹ thuật 24/24
  • Bảo hành chính hãng 24 tháng

----------------------------------------------------------------------------------

TCTTCAMERA - GIÁM SÁT THÔNG MINH 24/7

  • Địa chỉ: 1190 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 093.262.0828
  • Website: tcttcamera.com
  • Email: tcttca@gmail.com

 

 

 

 

 

 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn xem camera qua internet bằng phần mềm CMS

21 Lượt xem

Xóa một phần dữ liệu trong ổ cứng camera
Xóa một phần dữ liệu trong ổ cứng camera

57 Lượt xem

Bạn muốn xóa một phần dữ liệu trên ổ cứng camera trên đầu ghi hình thì có xóa được không. Nếu làm thì làm như thế nào?
Hướng dẫn sử dụng thiết bị báo động đầu dò hồng ngoại

44 Lượt xem

Hướng dẫn sử dụng đầu dò hồng ngoại chi tiết từ cấu hình, cách sử dụng và nguyên lý hoạt động cụ thể nhất.
Các giải pháp lắp đặt hệ thống báo trộm tại nhà, biệt thự
Các giải pháp lắp đặt hệ thống báo trộm tại nhà, biệt thự

37 Lượt xem

TCTTCamera cung cấp những giải pháp lắp đặt hệ thống báo trộm tại nhà, biệt thự,... một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.
Hướng dẫn cài đặt và cấu hình xem camera qua mạng

24 Lượt xem

Cài đặt và cấu hình camera xem qua mạng nhanh nhất, thành công 100% khi làm nhé.
Nhận lắp đặt camera, máy chấm công, chuông cửa, báo trộm theo yêu cầu
Nhận lắp đặt camera, máy chấm công, chuông cửa, báo trộm theo yêu cầu

28 Lượt xem

Bạn đang cần một kỹ hay nhiều kỹ thuật có tay nghề để lắp đặt hệ thống camera, báo trộm, máy chấm công,.. Nhưng bạn chưa biết giá cả như thế nào và mỗi hệ thống cần những vật tư như thế nào?
Những điều căn bản cần biết khi lắp đặt camera hiện nay
Những điều căn bản cần biết khi lắp đặt camera hiện nay

47 Lượt xem

Tại sao nên lắp đặt camera IP?

20 Lượt xem


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng